Tổng quan về 6 phương pháp xây dựng backlink trong SEO

xuanvan

Administrator
24 Tháng tám 2023
16
0
1
SEO On-page cùng với SEO Off-page là hai yếu tố quyết định đến thành công trong SEO. Trong đó, phần lớn (70%) sự thành công đến từ việc bạn thực hiện SEO Off-page. Khi nói về SEO Off-page, chúng ta thường nghĩ đến việc tạo backlink cho website. Do đó, việc tìm hiểu và chọn lựa mô hình tạo liên kết hiệu quả trở thành bước rất quan trọng.


1693634204195.png
6 Phương pháp tạo liên kết (backlink)Mô hình tạo liên kết là việc thiết lập và tổ chức backlink giữa trang web chính và các trang web phụ trợ, nhằm tối ưu hóa kết quả. Sức mạnh của trang chính được tăng cường từ sức mạnh của các trang web phụ trợ. Khi tạo mô hình này, chúng ta cần tránh bị các công cụ tìm kiếm như Google hay Bing phát hiện. Dưới đây là một số mô hình phổ biến:

  1. Kim tự tháp liên kết (Link Pyramid): Trang web phụ trợ sẽ liên kết đến vài trang khác và từ đó liên kết đến trang chính.
  • Ưu điểm: Ẩn giấu backlink spam hiệu quả.
  • Nhược điểm: Không tận dụng hết sức mạnh từ tất cả trang phụ trợ và tốn kém về thời gian và chi phí.
  1. Sao liên kết (Link Star): Mỗi trang phụ trợ chỉ liên kết với trang chính.
  • Ưu điểm: Đơn giản và dễ áp dụng.
  • Nhược điểm: Cần nhiều thời gian phân tích để chọn lựa backlink chất lượng.
  1. Chuỗi liên kết (Link Chain): Mỗi trang phụ trợ liên kết với trang kế tiếp trong chuỗi và cuối cùng liên kết đến trang chính.
  • Ưu điểm: Đơn giản và dễ thực hiện.
  • Nhược điểm: Cần phân tích backlink chất lượng.
  1. Bánh xe liên kết (Link Wheel): Tất cả trang phụ trợ liên kết với nhau theo hình vòng và đều liên kết đến trang chính.
  • Ưu điểm: Tăng số lượng backlink đến trang chính.
  • Nhược điểm: Có thể bị công cụ tìm kiếm phát hiện.
  1. Bánh xe liên kết kép (Double Linked Link Wheel): Mô hình giống Link Wheel nhưng mỗi trang có thêm một liên kết nữa.
  • Ưu điểm: Tăng cường sức mạnh từ backlink.
  • Nhược điểm: Giống như Link Wheel.
  1. Lưới liên kết (Link Web): Tất cả trang phụ trợ đều liên kết với nhau và trang chính.
  • Ưu điểm: Tận dụng tối đa sức mạnh từ trang phụ trợ.
  • Nhược điểm: Dễ bị công cụ tìm kiếm phát hiện.
Nếu như bạn là doanh nghiệp nhỏ hay mới thành lập nên sử dung mô hình sao nhé, bởi vì mô hình này có ưu điểm là thực hiện nhanh dể làm